Xu hướng thiết kế nội thất năm 2019: "Sống tối giản cho đời thanh thản"

20/11/2018
bởi Trần Văn Hiểu
Đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2019

Tiếp nối xu hướng nội thất năm 2018, vẫn sẽ tiếp tục là sự đơn giản trong thiết kế nhưng lại mang đến nét thẩm mĩ và tinh tế riêng. Bên cạnh đó phong cách con người gần gũi với thiên nhiên cũng là một sự lựa chọn được nhiều ưu thích. Dù vậy, xu hướng năm 2019 sẽ có một số cập nhật với những phong cách nội thất mới lạ hơn.

Thay đổi lại không gian sống chính là cách chúng ta "làm tươi" lại cuộc sống của mình. Vào độ cuối năm, thời tiết se lạnh, cũng chính là dịp để mọi người trong gia đình cùng ngồi lại với nhau, cùng nhau "tính kế" thay đổi diện mạo cho ngôi nhà để chuẩn bị đón giao thừa. Nếu bạn đang chuẩn bị cho đợt "tổng tân trang" nhà cửa thì cập nhật xu hướng nội thất mới là một cách rất thông minh để có không gian "đáng sống".

Xu hướng trong nội thất chính là tuân theo tuân theo những quy luật tiến hóa của xã hội. Hằng năm, các nhà thiết kế sẽ ngồi lại để đánh giá lại những phong cách, quan điểm và thị hiếu của người tiêu dùng từ đó đưa ra những xu hướng cho năm mới. Dòng xu hướng nổi sẽ là giúp cho bạn có được gu nội thất thịnh hành, mới mẻ và hiện đại.

Năm 2018 chỉ còn vài tháng nữa là hết rồi, bạn đã chuẩn bị gì cho đợt tân trang lại nội thất trơng dịp sắp tới chưa. Chắc chắn những gợi ý bên dưới của bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng nội thất 2019 cho riêng mình và có được phong cách nội thất thật thời thượng nhé.

>> Xem thêm: 50+ mẫu kệ góc tường tuyệt đẹp cho góc nhà thêm xinh xắn

>> Xem thêm: 50+ mẫu kệ sách tuyệt đẹp và sáng tạo mà bạn không thể bỏ qua

NỘI DUNG CHÍNH

1. Thiết kế nội thất không gian mở
2. Lựa chọn đồ nội thất đơn giản mà đẹp
3. Phong cách nội thất công nghiệp
4. Japandi - Sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Bắc Âu.
5. Gần gũi hơn với thiên nhiên
6. Xu hướng nội thất gỗ tự nhiên
7. Đồ nội thất hoa văn Terrazzo
8. Sử dụng nghệ thuật khối hình học (Geometric Design)
9. Xu hướng nội thất có ánh kim loại
10. Nội thất kết hợp với thiết bị thông minh

1. Thiết kế nội thất không gian mở

Khi diện tích cuộc sống ngày càng bó hẹp trong một không gian ngột ngạt thì việc vay mượn thêm không gian sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Thiết kế nội thất không gian mở chính là cách kết nối các phòng với nhau, dùng phòng này mượn không gian phòng kia, nhờ đó mà trông căn phòng trở nên rộng rãi hơn hẳn. Hơn nữa, phong cách mở còn giúp ánh sáng tiếp cận tới mọi ngóc ngách trong căn nhà của bạn.

Năm 2019 này, các thiết kế mở với sự liên kết các gian phòng cùng với trang bị nhiều khung cửa kinh lớn sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Chúng trở thành trào lưu được nhiều người tìm đến nhà vẻ đẹp thanh toát, liền mạch cũng như tạo được sự thoải mái cho người sử dụng.

2. Lựa chọn đồ nội thất đơn giản mà đẹp

Xu hướng nội thất đơn giản hóa sẽ tiếp tục trở thành sự lựa chọn được nhiều người yêu thích trong năm 2019 này. Những phong cách có đường nét cầu kì, mang tính chất hoài niệm hoặc trang trí chỉ phù hợp với một số không gian như quán cafe, nhà hàng, quán ăn v...v. Còn đối với không gian sống thực sự sẽ thiên về lựa chọn nội thất đơn giản nhiều hơn, tốn ít diện ích, dễ dàng vận chuyển và sửa chữa hơn.

Lựa chọn nội thất theo phong cách đơn giản không phải là làm mất đi tính tiện nghi và công năng sử dụng của nội thất mà là đường nét đơn giản. Nó không chỉ mang lại sự tinh tế mà còn giúp cho không gian nhà bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp, thông thoáng

3. Phong cách nội thất công nghiệp

Bên cạnh phong cách đơn giản thì "công nghiệp" cũng được khá nhiều người ưa thích bởi sự khoẻ khoắn, rõ ràng mà lại vừa hiện đại, vừa có chút hoài cổ ở trong đó. Phong cách công nghiệp có thể phù hợp với mọi không gian sống từ thiết kế nội thất quán cafe, nhà hàng cho tới không gian sống như phong khách, phòng bếp v..v. Nếu được tiếp xúc một thời gian với phong cách này chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn lúc nào không hay.

>> Xem thêm: Ý tưởng làm đồ nội thất "cực độc" đến bất ngờ từ những thanh ống nước sắt

4. Japandi - Sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Bắc Âu.

Japandi là tên gọi được kết hợp từ hai chữ Japanese và Scandinavian, mang ý nghĩa là sự hòa trộn hai phong cách Nhật Bản và Bắc Âu. Năm 2018/2018, phong cách Bắc Âu trở thành xu hướng nổi bật được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam lựa chọn, nhưng vẫn tồn tại những mặt hạn chế nên chưa phù hợp với điều kiện sử dụng của người Việt. Còn phong cách của Nhật Bản thì lại quá tối giản khó mà có thể thực hiện được.

Chính nhờ sự dung hòa giữa hai trường phái, với hai thái cực gần như trái ngược, một bên thì trau chuốt của Bắc Âu, một bên thì mộc mạc bình dị của Nhật Bản. Japandi đã tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ với những phiến gỗ đày dặn, đường nét hữu cơ không quá thanh mảnh. Japandi sẽ hạn chế những nét vuốt sắc ngọt không một chút khiếm khuyết của Scandinavian và thêm vào đó những đường cong, lồi lõm tự nhiên tạo sự chân thật và gần gũi trong cảm giác.

5. Gần gũi hơn với thiên nhiên

Việc thêm vào những mảng xanh vào trong không gian sẽ đảm bảo yếu tố thiên nhiên từ đó giúp một người hiện đại có thể cân bằng cuộc sống tôt hơn. Theo một nghiên cứu khoa học, sống trong môi trường thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm lo âu, căng thẳng và các ảnh hưởng tiêu cực, đồng thời tăng cường khả năng nhận thức, cải thiện hiệu suất làm việc.

Với tốc độ đô thị hóa như bây giờ thì tầm quan trọng của thiên nhiên càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Chính vì thế, xu hướng đem cây xanh tạo nên sự gần gũi giữa con người với thiên nhiên được nhiều người ưu tiên và xem trọng hơn. Có rất nhiều cách để hòa hợp với thiên nhiên, như là trồng vườn rau, trồng cây cảnh hoặc đơn giản là căm thật nhiều bông hoa. Dù sao thì việc này cũng đòi hỏi khá nhiều công chăm sóc. Nếu không có thời gian, bạn nên lựa chọn cách nào đơn giản dễ thực hiện.

6. Xu hướng nội thất gỗ tự nhiên

Với vẻ đẹp tự nhiên vượt thời gian, những đường vân gỗ tự nhiên sẽ tiếp tục được biết đến là xu hướng chính trong nội thất năm tới mà bạn không nên bỏ lỡ. Như đã nói ở phần trên yếu tố thiên nhiên điều kiện cần thiết trong không gian nội thất bây giờ. Và vân gỗ, vốn được tạo ra tự thiên nhiên, sẽ mang những hơi thở từ bên ngoài vào trong nội thất. Chất mộc mạc, có phần nào đó mạnh mẽ và đường nét hoàn hoàn hảo nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.

7. Đồ nội thất hoa văn Terrazzo

Chất liệu terrazzo trong các công trình kiến trúc và nội thất hiện đại không chỉ phản ánh cái nhìn hoài niệm về quá khứ mà trên thực tế, tự thân chất liệu này cũng hoàn toàn thuyết phục ở tính ứng dụng và khả năng đáp ứng linh hoạt với nhiều loại công trình.

Terrazzo được ưa chuộng bởi những gam màu nhã nhặn, mẫu mã phong phú, chất lượng và giải quyết được những vấn đề kỹ thuật có thể gặp nếu sử Terrazzo theo phương pháp đổ sàn truyền thống như nứt, thấm… Chất liệu Terrazzo đem đến một cảm giác cổ điển và trang nhã, là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ không gian nào

8. Sử dụng nghệ thuật khối hình học (Geometric Design)

Nghệ thuật hình khối luôn mang đến cho chúng ta những ấn tượng mạnh về thị giác. Những khối hình vuông, hình tròn, hình tam giác kết hợp với những đương nét hoa văn đậm tính nghệ thuật và những khối màu sắc được sử dụng táo tạo sẽ là điểm nhấn mang đến cho bạn sự trải nghiệm đầy thú vị về xu hướng thiết kế nội thất

Đừng suy nghĩ theo nghĩa đen và áp dụng họa tiết hình học vào giấy dán tường căn hộ của bạn, điều đó sẽ làm căn hộ trở nên tồi tệ vô cùng. Hãy thử những chiếc kệ sách, kệ để tivi, vách ngăn phòng, chiếc đèn trần hay đèn đứng có họa tiết hình học mới thể hiện bạn là người có am hiểu về xu hướng thiết kế nội thất 2019.

9. Xu hướng nội thất có ánh kim loại

Những mẫu thiết kế nội thất theo xu hướng kim loại, ánh kim đã trở lại trong năm 2019 này. Bằng cách tận dụng ánh sáng sắc và góc cạnh của kim loại, không gian sẽ trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Ý ưởng dùng ánh sáng tạo ra ở bên trên bề mặt kim loại giúp cho căn phòng tăng thêm độ sang trọng, quyến rũ và sáng sủa hơn.

Những món đồ nội thất được thiết kế có ánh kim thường được sơn lên một lớp màu đồng hoặc vàng thau. Màu này tạo nên một không gian mạnh mẽ, kích thích năng lượng và sáng tạo cho gia chủ.Theo phong thủy phương Đông thì màu vàng ánh kim tượng trưng cho sự quyền lực và quyền quý. Nếu bạn biết cách tận dụng những món đồ chất liệu ánh kim chắc chắc sẽ khiến cho những vị khách đến thăm phải trầm trồ.

10. Nội thất kết hợp với thiết bị thông minh

Thời đại công nghệ phát triển giúp chúng ta có thể thực hiện được nhiều ý tưởng táo bạo. Những món đồ chỉ xuất hiện trong phim giả tương. Trong đó, nội thất cũng không là ngoại lệ. Nhưng trang thiết bị thông minh sẽ những trợ thủ đắc lực cho cuộc sống của chúng ta.

Bằng cách kết hợp nội thất với thiết bị thông minh còn giúp cho chúng ta như đang sống trong thế giới tương lai. Chẳng còn những chiếc dây sạc vướng víu nữa, việc của bạn là chỉ cần đặt chiếc điện thoại lên vị trí sạc pin và đi đa lên giường ngủ nữa, sáng hôm sau điện thoại đã được nạp đầy năng lượng.

LỜI KẾT

Nắm bắt những xu hướng nội thất mới nhất cách bạn để thể hiện "gu nội thất thời thượng" với bạn bè, người thân của mình. Hy vọng với 10 xu hướng nội thất 2019 trên đây có thể giúp bạn định hình được phần nào trong việc lên kế hoạch "cải tạo" không gian ngôi nhà của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẽ để mọi người cùng biết tới nhé.

Dear, Team Home Office