Cách bố trí bàn làm việc theo phong thủy để mang lại thành công

19/10/2018
bởi Home Office
phong thủy phòng làm việc

Việc bày trí bàn làm việc góp phần lớn cho sự thành công trong sự nghiệp, xong việc sắp xếp sao cho hợp lí và đúng phong thủy lại không phải dễ dàng khi bạn chưa nắm rõ những quy tắc sau đây:

1. Bàn làm việc cần ngăn nắp, gọn gàng đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát

Không gian ngăn nắp, sạch sẽ lúc nào cũng mang lại hứng khởi khi bạn bắt tay vào làm việc giúp bạn thuận lợi hơn trong việc hoàn thành mục tiêu đề ra, góc làm việc sạch sẽ, thoáng mát sẽ tạo tâm thế tích cực, vứt bỏ những điều tiêu cực để hướng đến một tương lai tươi sáng, kích thích não bộ và tăng năng suất làm việc.

Bàn làm việc ngăn nắp

                                                           Bàn làm việc sắp xếp ngăn nắp để đạt hiệu quả trong công việc

2. Việc lựa chọn các vật dụng để bàn nên được chú trọng

Không nên chọn các vật dụng với kích thước quá cỡ làm hạn chế tầm nhìn khi làm việc điều đó mất đi sự thân thiện với các đồng nghiệp. Các đồ vật quái dị, khó hiểu cũng không nên dùng để trưng bày vì theo phong thủy chúng không đem lại may mắn, khiến tài lộc mau chóng ra đi.

3. Nên lựa chọn màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy

Màu sắc hợp với chủ nhân cũng hết sức quan trọng để đem đến sự thành công trong công việc, với màu sắc yêu thích và phù hợp thì khi nhìn vào bản thân sẽ thấy có cảm tình và tinh thần làm việc từ đó mà đi lên.

4. Sắp đặt các vật dụng theo bố cục hợp lý

Nếu muốn hoàn thành nhanh và hiệu quả nhất cần lựa chọn cho mình cách sắp xếp các vật dụng hợp lý để khi cần tới ta có thể dễ dàng nhớ chính xác vị trí để và sử dụng cho mục đích của mình.

Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp                                                                       Sắp xếp đồ dùng trên bàn làm việc theo bố cục để nhanh chóng thành công

Các yếu tố khác tạo nên thành công trong việc

1. Tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên sẵn có khi làm việc trong văn phòng, nhiều nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng với công việc của bạn.

2. Không nên dùng đèn huỳnh quang trong phòng làm việc, nếu buộc phải dùng, hãy sử dụng một chiếc đèn bàn nhỏ (sử dụng bóng đèn LED, Halogen…) trên bàn làm việc để không gian được cung cấp đủ ánh sáng, đồng thời tạo ra bầu không khí thoải mái, dồi dào năng lượng cho phòng làm việc.

3. Tranh ảnh nghệ thuật để treo trong phòng làm việc cần được lựa chọn một cách cẩn thận, nên chọn những bức ảnh ghi lại cảnh hạnh phúc, sôi động và có màu sắc đẹp, gợi cảm hứng cho người ngắm.

4. Nếu phòng làm việc của bạn có nhiều hơn 1 cánh cửa, không nên mở tất cả cùng một lúc vì theo phong thủy, tiền bạc, của cải sẽ bị thất thoát ra ngoài nếu bạn mở quá 2 cánh cửa.

5. Hãy nhớ kết hợp yếu tố âm – dương trong không gian làm việc như cân bằng màu sắc sáng và tối, bề mặt mềm và cứng, kết cấu mịn và thô. Hài hòa âm dương sẽ giúp tạo ra sự yên tĩnh, có tổ chức, cởi mở và nhất là tối đa hóa những nỗ lực của bạn trong công việc.

Bất kì sự thành công nào cũng đều có chất xúc tác, vì vậy các yếu tố liên quan đến phong thủy để tạo nên thành công là hoàn toàn có thể khi bạn biết rõ các quy luật của tự nhiên, hy vọng với bài viết này Homeoffice sẽ giúp ích cho các bạn tìm kiếm một niềm cảm hứng mới để thành công trong công việc, cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Dear, Team Homeoffice