DIY Là Gì? Xu Hướng DIY Trong Nội Thất Năm 2019

09/01/2019
bởi Trần Văn Hiểu
DIY là gì? Xu hướng DIY trong nội thất năm 2019

Không ít lần bạn bắt gặp từ "DIY" trên đường hay những ở những tấm bảng hiệu và nghĩ đó chỉ là những kí tự để trang trí thôi phải không? Tuy nhiên đó không đơn giản chỉ để trang trí như bạn nghĩ đâu, đó là một thông điệp đấy. Thông điệp này như một lời nhắc nhở bạn về những trải nghiệm trong cuộc sống.

Đến với những đất nước phương Tây bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng để từ "DIY" , thuật ngữ này được sử dụng từ những năm 1912 và sau đó thì phổ biến rộng rãi đến ngày nay. Sau đó thuật ngữ này lại trở thành trào lưu trên thế giới và được sử dụng phổ biến trong phong cách nội thất vintage.


1. DIY là gì?

DIY : Do It Yourself có nghĩa là "tự tay làm lấy" , thuật ngữ này diễn tả những việc xây dựng, sửa chữa hay bảo trì nhà cửa. Thuật ngữ này trở thành phong trào cho những người đam mê sáng tạo, yêu thích vận động và luôn muốn tự mình làm mọi việc. Mô phỏng lại quá trình xây nhà hay đóng bàn, ghế làm cải thiện chất lượng cuộc sống của mình hơn.

Trong những năm gần đây DIY trở thành trào lưu thu hút giới trẻ thử thách bản thân và rèn luyện sự sáng tạo của mình. Ngoài ra trào lưu này yêu cầu nhiều kỹ năng khác chứ không chỉ gói gọn trong sự sáng tạo nên cũng có khá nhiều công trình của bạn trẻ thu hút người khác ( họ đăng lên các trang mạng xã hội để share quá trình và thành quả của mình). DIY còn là được xem là một hoạt động giải trí thay vì chơi game và tiết kiệm nhiều chi phí mua sắm vì có thể tái chế những đồ cũ.   

2. DIY và văn hóa tiêu dùng

Giữ DIY và văn hóa tiêu dùng có sự phân biệt rõ ràng đối với cuộc sống hiện đại ngày nay. Trong văn hóa tiêu dùng người ta tập trung vào sự thỏa mãn nhu cầu dễ dàng tiếp cận bằng cách mua. DIY thì ngược lại, yêu cầu cũng như khuyến khích người ta sáng tạo để có để được cái mình cần, do vậy những người yêu thích DIY là những người năng động và rất chủ động với cái mình cần. 

3. DIY và Handmake khác nhau như thế nào?

Cả 2 thuật ngữ này đều là tự làm ra không cần sự hỗ trợ của người khác. Tuy nhiên về hình thì chúng có đôi chút khác biệt. Handmake là những sản phẩm làm bằng tay, nhỏ bé, xinh xắn chỉ dùng để trang trí. Còn DIY mạnh mẽ hơn, nhờ sự hỗ trợ của máy móc và tự mình làm ra những đồ dùng sử dụng được có ích cho ngôi nhà như bàn, ghế,...

4. Xu hướng DIY

Nếu bạn là người yêu thích những điều mới lạ thì hãy tự bắt tay vào làm một vài món đồ độc lạ đi nào. Còn nếu bạn chưa có ý tưởng, đừng lo, trên mạng xã hội có nhiều bài viết và video hướng dẫn cho bạn. 
Để HomeOffice giới thiệu vài ý tưởng cho bạn nhé!

4.1. Thảm đá cuội

Đá cuội là nguyên liệu dễ tìm ngoài tác dụng trang trí ra thì còn có tác dụng massage nữa. Chọn những viên đá có kích thước vừa phải, một tấm thảm lau chân bằng nhựa và dùng keo kết hợp chúng lại với nhau, bạn sẽ có một chiếc thảm massage cực kì hiệu quả. 

4.2. Giường xích đu

Nghe có vẻ thú vị phải không nào? Dùng những tấm gỗ pallet và ốc vít kết hợp lại với nhau thành chiếc giường, trải thêm tấm bông cùng gra phong cách thổ cẩm và đừng quên chiếc gối tựa lưng êm ái. Cuối cùng là chọn vị trí và sợi dây chắc chắn treo chiếc giường lên như chiếc xích đu. Dám chắc với bạn chiếc giường này sẽ “ tóm gọn”  buổi sáng tuyệt đẹp của bạn với cuốn sách tản mạng, một ly trà cam thảo ngọt nhẹ cùng mùi thơm thoang thoảng đấy.

4.3. Bàn trà gỗ

Bạn yêu thích phong cách nội thất vintage thì không nên bỏ qua những chiếc bàn như thế này. Chuẩn bị mặt bàn đã chà nhẳng để đảm bảo khi đặt ly trà lên không bị đổ nhé, những con vít cứng cáp và một bộ chân bàn màu trắng hoặc màu bạn thích. Thao tác kết hợp chúng lại với nhau một cách cẩn thận và khéo léo là bạn đã có chiếc bàn như ý rồi. Đừng quên những món đồ handmake đi đôi, chúng sẽ góp phần cho bạn một không gian mới đấy.

4.4. Gối màu cho ghế sofa

Bạn muốn thay đổi không gian phòng khách? Chiếc ghế sofa đơn điệu của bạn đã đến lúc cần tìm mảnh ghép rồi đấy, để chúng nổi bật hơn hãy đặt những chiếc gối tựa có màu sắc phong phú. Chọn mua vải có chất liệu và màu sắc yêu thích, bắt tay vào việc cắt may những chiếc bao gối nào.

4.5. Màu sơn khác biệt

Bạn nhận ra căn phòng của mình thật đơn điệu và cần được tân trang lại? Vậy bạn nghĩ sao về việc kết hợp màu sắc lại với nhau? Tìm hiểu quy luật phối màu trong bất kỳ phong cách nội thất nào mà bạn thích và bắt tay vào làm ngay nào. 

Bình luận

Chưa có bình luận nào.

Gửi